Đăng nhập vào phần mềm

  • Câu hỏi C01: Chương trình thông báo lỗi "Không kết nối được tới máy chủ”. Nguyên nhân và cách xử lý như thế nào?

      Trả lời:
      Nguyên nhân:
      1. Mất kết nối mạng
      2. Máy chủ SQL Server đang bị ngừng hoạt động
      3. Tên máy chủ SQL Server không đúng
      4. Bị tường lửa (firewall) chặn
      5. Bị phần mềm Antivirus chặn
      6. Do 1 số phần mềm độc hại gây lỗi
      7. Giao thức TCP/IP đang bị disable
      8. Bị tên miền (domain) chặn cổng (port) truy cập
      Cách xử lý:
        Các trường hợp này thì nên nhờ nhân viên IT hỗ trợ hoặc liên hệ với bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của FAST, nơi mua phần mềm trước đó, để được hỗ trợ. Liên hệ tại đây.
      1. Mất kết nối mạng:
        • Kiểm tra kết nối mạng giữa máy tính và máy chủ, trong mạng nội bộ hoặc qua internet.
      2. Máy chủ SQL Server đang bị ngừng hoạt động
        • Xem hướng dẫn ở câu hỏi C02.
      3. Tên máy chủ SQL Server không đúng

        Kiểm tra lại tên máy chủ SQL server có đúng như khi cài đặt không.
        Tại màn hình đăng nhập, nhấn nút “Chọn dữ liệu”:

        Sau đó danh mục database hiển thị, nhấn sửa để kiểm tra:
        Máy chủ SQL: máy chủ ngầm định khi cài đặt là .\FASTACCOUNTING.

        Ví dụ: tên máy chủ của đơn vị là “172.168.1.230\FASTACCOUNTING”.

      4. Bị tường lửa (firewall) chặn. Firewall có thể chặn nhiều chức năng, files.
        • a. Vào Start\Control Panel
        • b. Chọn All Control Panel Items.
        • c. Chọn mục Windows Firewall
        • d. Vào “Turn windows defender Firewall on or off” lần lượt tích chọn Turn off Windows Firewall... ở tất cả các mục trên màn hình

        • e. Nhấn nút “Ok”
      5. Bị phần mềm Antivirus chặn, chặn nhiều tính năng, files.
        • a. Vào Start\Setting
        • b. Chọn Update & Security\ Windows Security
        • c. Chọn Virus & threat protection

        • d. Vào Manage setting
        • e. Chuyển tính năng “Real - time protection” sang off.

      6. Bị 1 số phần mềm độc hại gây lỗi thì thực hiện xóa các phần mềm độc hại
        • a. Khởi động Windows và truy cập dưới dạng Safe Mode
        • b. Xóa tệp tạm thời
        • c. Tải xuống các chương trình quét phần mềm độc hại
        • d. Chạy quét với Malwarebytes
          Malwarebytes là một công cụ quét dữ liệu theo yêu cầu.
        • Xem thêm hướng dẫn tại Xóa các phần mềm độc hại.
      7. Giao thức TCP/IP đang bị disable
        • Vào All Programs\Microsoft SQL Server 2008 R2\SQL Server Configuration Manager.

        • Chọn mục “SQL Server Network Configuration”, chọn “Protocols for FASTACCOUNTING”, sau đó chọn TCP/IP đang ở trạng thái Disable. Nhấn chuột phải và chọn Enable.

      8. Bị tên miền (domain) chặn cổng (port) truy cập
        • Trường hợp này phải nhờ IT kiểm tra hoặc liên hệ với bộ phận hỗ trợ của FAST.

  • Câu hỏi C02: Chương trình thông báo báo lỗi "Không kết nối được tới máy chủ SQL Server”. Nguyên nhân và cách xử lý như thế nào?

      Trả lời:
      Nguyên nhân:
      • SQL Server Browser đang ngừng hoạt động
      • Không có quyền truy cập đến máy chủ SQL Server.
      Cách khắc phục:
        Nếu có thể thì nên nhờ nhân viên IT hỗ trợ.
      • Máy chủ SQL Server đang bị ngừng hoạt động thì thực hiện các thao tác sau trên máy chủ:
        1. Nhấn tổ hợp phím “Windows + R”, nhập “services.msc”

        2. Chọn dòng “SQL Server (FASTACCOUNTING)” sau đó nhấp chuột phải và chọn “Start”

        3. Sau đó kiểm tra dòng “Start SQL Server Browser” xem đang ở chế độ “running” hay không?. Nếu k phải là “running” thì nhấn chuột phải và chọn “Start”.

      • Không có quyền truy cập đến máy chủ SQL Server thì liên hệ với bên kỹ thuật, công nghệ thông tin hay quản trị mạng của công ty hoặc liên hệ với FAST để được trợ giúp. Liên hệ tại đây.

  • Câu hỏi C03: Chương trình thông báo lỗi "Tên và/hoặc mật khẩu không đúng". Xử lý lỗi này như thế nào?

      Trả lời:
      Cần phải kiểm tra lại tên và mật khẩu để vào lại.
      Nếu quên thì liên hệ với người quản trị/admin để cấp lại mật khẩu.
      Nếu vẫn không được thì liên hệ với bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của FAST, nơi mua phần mềm trước đó, để được hỗ trợ. Liên hệ tại đây.

  • Câu hỏi C04: Chương trình thông báo lỗi "Không thể truy cập cơ sở dữ liệu khai báo "FA11_1234"! (FA11_1234 là bộ số liệu (database) được khai báo). Xử lý lỗi này như thế nào?

      Trả lời:
      Nguyên nhân:
      • Sai tên của bộ số liệu
      • Bộ dữ liệu bị xóa.
      Cách khắc phục:
        Các trường hợp này thì nên nhờ nhân viên IT hỗ trợ, kiểm tra lại thông tin khai báo liên quan bộ số liệu ở database.exe.
      • Kiểm tra thông tin bộ số liệu
        Tại màn hình đăng nhập, nhấn nút “Chọn dữ liệu”

        Sau đó màn hình danh mục database hiển thị, nhấn nút “sửa” để kiểm tra và sửa lại tên bộ số liệu khi đăng nhập:

      • Kiểm tra lại thông tin khai báo liên quan bộ số liệu ở database.exe. Nếu không thấy bộ số liệu thì bộ số liệu đó đã bị xóa. Sử dụng các bản đã sao lưu (backup) dữ liệu trước đó để phục hồi dữ liệu.
      • Hoặc liên hệ với bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của FAST, nơi mua phần mềm trước đó, để được hỗ trợ. Liên hệ tại đây.

  • Câu hỏi C05: Các trường hợp có lỗi mà phần mềm không hiển thị thông báo lỗi gì (ví dụ: chương trình bị treo, màn hình đen…) thì xử lý như thế nào?
      Trả lời:
      Các trường hợp này thì nên liên hệ với bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của FAST, nơi mua phần mềm trước đó, để được hỗ trợ. Liên hệ tại đây.

  • Câu hỏi C06: Sau khi đăng nhập thì không thấy hiển thị chương trình, khi này phải xử lý như thế nào?
      Trả lời:
      Trường hợp này nên nhờ nhân viên IT hỗ trợ hoặc liên hệ với bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của FAST, nơi mua phần mềm trước đó, để được hỗ trợ tốt nhất. Liên hệ tại đây.
      Nguyên nhân thường không rõ.
      Có thể sử dụng cách xử lý là thực hiện khởi động lại SQL Server:
      1. Nhấn tổ hợp phím “Windows + R”, nhập “services.msc”

      2. Chọn dòng “SQL Server (FASTACCOUNTING)” sau đó nhấp chuột phải và chọn “Restart”


  • Câu hỏi C07: Bị mất biểu tượng trên màn hình desktop, làm thế nào để hiển thị lại?
      Trả lời:
      Trường hợp bị mất biểu tượng trên màn hình desktop thì vào thư mục chứa dữ liệu khi cài đặt để thực hiện khôi phục lại.
      Trường hợp không nhớ đã lưu thư mục ở đâu thì có thể sử dụng chức năng tìm kiếm dữ liệu của file Explorer. Tại trường tìm kiếm gõ “SmStartup” để tìm kiếm thư mục chứa dữ liệu khi cài đặt.

      Tại thư mục chứa dữ liệu, nhấp chuột phải vào dòng “SmStartup”, di chuột đến “Send to”, sau đó chọn “Desktop (create shortcut)”.

      Chương trình sẽ hiển thị biểu tượng lên màn hình desktop với tên là “SmStartup”.

      Nháy đúp chuột vào biểu tượng để đổi lại tên.



Xem thêm

Khai báo các danh mục
Lập chứng từ
Các câu hỏi chung