Tạo bút toán phân bổ định kỳ

  • 1. Chức năng

  • 2. Menu thực hiện
      Chức năng bút toán phân bổ định kỳ được thực hiện tại menu:
    • Tổng hợp/ Bút toán phân bổ cuối kỳ/ Bút toán phân bổ định kỳ.

  • 3. Các bước thực hiện
      Bước 1: Lọc các bút toán phân bổ theo kỳ để phân bổ
      Truy cập menu “Bút toán phân bổ định kỳ” chương trình hiển thị màn hình điều kiện lọc.

      Sau khi lọc chương trình sẽ đưa ra danh sách các bút toán phân bổ theo điều kiện lọc, người dùng có thể chọn các bút toán để phân bổ.
      Bước 2: Thực hiện tạo bút toán phân bổ định kỳ
      Đánh dấu [v] vào dòng bút toán muốn phân bổ. Có thể đánh dấu nhiều bút toán để tạo đồng thời.

      Sau đó nhấn nút “Tạo bút toán” trên thanh công cụ để thực hiện phân bổ.
      Chương trình sẽ hiện lên màn hình để chọn quyển chứng từ và nhập số chứng từ.

      Sau khi nhấn nút “Nhận” chương trình sẽ tạo bút toán phân bổ định kỳ.
      Sau khi tạo bút toán thành công, chương trình cập nhật lại cột “Gt còn lại” và cập nhật số chứng từ, quyển c.từ ở màn hình bên dưới.

      Bước 3: In bút toán
      Check chọn [v] vào ô vuông tại dòng bút toán muốn in. Sau đó nhấn nút “In” trên thanh công cụ.
      Có thể check chọn nhiều dòng để in.

      Chương trình hiện ra mẫu in báo cáo bút toán kết chuyển cuối kỳ.

      Bước 4: Xóa bút toán
      Đánh dấu chọn [v] ô vuông tại dòng bút toán muốn xóa. Có thể đánh dấu chọn nhiều dòng để xóa.
      Sau đó nhấn “Xóa bút toán”.

      Chương trình thực hiện xóa bút toán trong sổ cái, xóa thông tin ở cột “Quyển c.từ”, “Số c.từ” và cập nhật lại giá trị ban đầu trước khi thực hiện bút toán cho cột “Gt p.bổ kỳ”.


Xem thêm

Khai báo bút toán phân bổ định kỳ
Bút toán phân bổ cuối kỳ
Khai báo các bút toán kết chuyển cuối kỳ
Bút toán kết chuyển cuối kỳ.