Phân hệ kế toán tổng hợp nhận số liệu từ tất cả các phân hệ khác chuyển sang để lên các sổ sách, báo cáo tài chính và tra cứu số liệu.
Các chức năng được thực hiện tại phân hệ “Tổng hợp”.
2. Khai báo các tham số hệ thống
Tham số hệ thống được khai báo bên phân hệ “Hệ thống” tại chức năng:
Khi bắt đầu sử dụng chương trình thì cần vào các số dư ban đầu sau: Vào số dư ban đầu của các tài khoản.
Số dư ban đầu có thể nhập/import từ excel tại menu biểu tượng “Tiện ích”: Nhập danh mục và số dư ban đầu từ excel.
Các số dư ban đầu chỉ phải nhập 1 lần khi bắt đầu sử dụng chương trình. Hàng tháng không phải thực hiện thao tác kết chuyển số dư cuối tháng.
5. Lập các phiếu hạch toán kế toán tổng hợp
Các phiếu kế toán tổng hợp, không lập tại các phân hệ nghiệp vụ chuyên biệt thì lập tại menu: Phiếu kế toán.
Chương trình cho phép nhập/import chứng từ từ excel tại menu ở phần “Tiện ích”: Nhập chứng từ từ Excel.
6. Thực hiện các bút toán định kỳ và cuối kỳ
Các bút toán định kỳ, cuối kỳ thực hiện tại các menu: