Giới thiệu chung về quản lý bán hàng và công nợ phải thu
Quản lý bán hàng và công nợ phải thu được thực hiện tại phân hệ “Bán hàng”.
Chương trình cho phép thực hiện chu trình bán hàng từ bước lập đơn hàng đến xuất hàng, phát hành hóa đơn và thu tiền, giúp cho việc tiếp nhận đơn hàng đầy đủ, giao hàng đúng hạn và xuất hóa đơn, thu tiền kịp thời.
Hóa đơn sau khi được nhập được kết nối với phần mềm hóa đơn điện tử để phát hành.
Chương trình cung cấp các báo cáo bán hàng và công nợ phải thu đa dạng, hỗ trợ phân tích bán hàng như nhóm hàng bán chạy, mặt hàng lãi cao, các khách hàng thường xuyên, khách hàng thanh toán đúng hạn… từ đó hỗ trợ việc đưa ra phương án bán hàng tốt hơn, tăng doanh thu, tăng lợi nhuận.
Các bước triển khai thực hiện trên phần mềm như sau:
1. Khai báo các tham số hệ thống
2. Khai báo các danh mục
3. Nhập các số dư ban đầu
4. Thực hiện các giao dịch
5. Tra cứu số liệu và lập các báo cáo theo yêu cầu
6. Kết chuyển số dư sang năm sau.
Tham số hệ thống được khai báo bên phân hệ “Hệ thống” tại chức năng: Tham số hệ thống
Các danh mục của phân hệ “Bán hàng” cần khai báo gồm có:
Khi bắt đầu sử dụng chương trình thì cần vào các số dư ban đầu sau:
Nhập danh mục và số dư ban đầu từ excel.
Các số dư ban đầu chỉ phải nhập 1 lần khi bắt đầu sử dụng chương trình. Hàng tháng không phải thực hiện thao tác kết chuyển số dư cuối tháng.Khi có các nghiệp vụ phát sinh thì thực hiện các giao dịch/lập các chứng từ tại các chức năng sau:
Về mặt nghiệp vụ, chương trình cho phép giải quyết hầu hết các trường hợp thường gặp:
Chương trình cũng cho phép xử lý hầu hết các tình huống hay xảy ra:
Đối với việc thu tiền và điều chỉnh công nợ theo hóa đơn, chương trình cho phép:
Báo cáo trong phần mềm rất đa dạng và được phân thành các nhóm báo cáo sau: